Mẹ bị bệnh hậu sản có nguy hiểm không? Nguy hiểm như thế nào?

Có đến 20%phụ nữ bị mắc ít nhất một trong các bệnh hậu sản sau khi sinh đẻ. Tuy nhiên vì chủ quan hoặc chưa có những kiến thức đúng đắn liên quan đến việc cần chữa trị bệnh ngay lập tức khiến nhiều mẹ lâm vào tình trạng nguy hiểm vì không được chữa trị kịp thời. Vậy, theo bạn, bệnh hậu sản có nguy hiểm không? Và nó nguy hiểm như thế nào với sức khỏe các mẹ.

 
Mẹ bị bệnh hậu sản có nguy hiểm không


Bệnh hậu sản có nguy hiểm không?


Để biết bệnh hậu sản có nguy hiểm không mẹ cần hiểu rõ “nguy hiểm” ở đây là như thế nào. Nguy hiểm là bệnh có ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc ảnh hưởng đến tính mạng hay không?

Tùy từng bệnh hậu sản khác nhau mức độ nguy hiểm lại khác nhau.

Với những bệnh hậu sản thông thường như mệt mỏi, đau lưng, đau khớp, hay cáu gắt, thay đổi tâm lý do chưa quen với việc chăm sóc con thì KHÔNG NGUY HIỂM. Tuy nhiên, những bệnh lý này lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống gia đình.

Những bệnh hậu sản gây NGUY HIỂM đến tính mạng của mẹ sau sinh bao gồm: băng huyết, sản giật, viêm nhiễm sau sinh,… Không chỉ ảnh hưởng đến những lần mang thai kê tiếp mà những bệnh lý này còn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng mẹ.

Theo thống kê về nguyên nhân dẫn đến tử vong ở phụ nữ sinh con thì hậu sản là một trong những nguyên nhân hàng đầu. Bất cứ phụ nữ nào cũng trải qua giai đoạn hậu sản và đương nhiên, mẹ nào cũng có nguy cơ mắc phải các bệnh hậu sản trong thời gian này. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng cũng như nhận biết sự nguy hiểm của bệnh sẽ giúp mẹ nhanh chóng có hướng xử lý kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:


Bệnh hậu sản nguy hiểm như thế nào?


- Ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ: bệnh hậu sản có thể dẫn đến tử vong ở mẹ nếu mắc phải các bệnh như băng huyết, viêm nhiễm, sản giật,…nếu không được chữa trị kịp thời.

- Ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, con cái: Luôn trong tình trạng cáu gắt là tác nhân dẫn đến những đổ vỡ gia đình

- Gây nguy hiểm cho tính mạng của con: Nếu mẹ bị trầm cảm dẫn đến rối loạn tâm thần có thể tự hại chính bản thân cũng như hại đến tính mạng con. Rất nhiều trường hợp trầm cảm sau sinh dẫn đến tự tử và giết con trong thời gian gần đây. Đây là những báo động cho các gia đình nếu không chăm sóc, quan tâm mẹ đúng đắn.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp mẹ hiểu hơn về mức độ NGUY HIỂM mà bệnh hậu sản có thể gây ra. Đừng chủ quan khi gặp bất cứ dấu hiệu nào liên quan đến các bệnh hậu sản. Chữa trị sớm luôn là lời khuyên tốt nhất cho mẹ.

Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!


Đăng nhận xét