Ho sản hậu là gì? Ho nhiều sau sinh có phải bị hậu sản?

Em vừa sinh con được 1 tháng, đã hết sản dịch, em ăn uống tốt và có đủ sữa cho con nhưng gần đây em ho rất nhiều. Em đã ăn lá hẹ hấp mật ong và ngậm chanh đào ngâm mật ong, súc miệng nước muối mà không khỏi. Bác sĩ cho em hỏi có phải em bị ho sản hậu không, và đó có phải là bệnh hậu sản không ạ?

Phạm Hoài Liên, Thái Nguyên
ho sản hậu là gì


Trả lời


Chào bạn Liên,

Ho sản hậu để chỉ về tình trạng ho sau khi sinh con chứ không phải tên của một bệnh hậu sản. Bạn bị ho sản hậu, nhưng ăn uống tốt và có đủ sữa cho con bú thì không cần lo lắng về bệnh hậu sản.

Hiện đang là mùa xuân, thời tiết lạnh, mưa phùn nhiều và độ ẩm cao là điều kiện cho nhiều bệnh tật phát triển. Bạn ho nhiều có thể do bị nhiễm lạnh, cách tốt nhất là mặc đủ quần áo, chú ý giữ ấm cho cổ và tai.

 
Nếu vẫn còn ho nhiều, bạn thử dùng gừng giã nhỏ, sau đó thêm vào một chút nước nóng và đường để uống xem sao, tính ấm của gừng sẽ làm tình trạng ho giảm bớt. Dùng dầu tràm xoa vào lòng bàn chân khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn.

Trong trường hợp ho kèm theo sổ mũi hoặc sốt thì rất có thể bạn bị cảm cúm. Để tránh lây sang cho em bé, bạn cần hạn chế tiếp xúc với con. Khi cho con bú, phải rửa sạch tay bằng xà phòng và đeo khẩu trang. Nếu cẩn thận hơn, bạn vắt sữa ra cốc, rồi để người thân đút cho bé ăn sữa bằng thìa. Khi thấy cảm cúm chuyển nặng, cơ thể mệt mỏi thì nên gặp bác sĩ để được kê thuốc.

Chúc bạn sớm khỏe!




Đăng nhận xét