Chị em xôn xao thảo luận về bệnh: Sản hậu gió là gì?


Trên một diễn đàn chúng tôi thấy rất nhiều chị em quan tâm và thắc mắc cùng câu hỏi sản hậu gió là gì? Đây có phải là một trong những bệnh hậu sản không? Cùng theo dõi xem họ nói gì về tình trạng này ngay sau đây nhé!

TrucQuynh: Sản hậu gió có thật không chị em nhỉ? Em tìm hiểu nhiều loại bệnh sản hậu lắm rồi mà chưa biết sản hậu gió là gì. Chị nào có thông tin về bệnh này không chia sẻ cho em xin ít kiến thức về nó với ạ. Em đang được 30 tuần rồi ạ, muốn chuẩn bị mọi thứ tốt để tránh bỡ ngỡ. Em cảm ơn!”

Huyền_xinh: Theo mình biết thì sản hậu gió cũng mang các triệu chứng của bệnh hậu sản như là ăn không ngon miệng, người hay uể oải, không có sức sống, khóc lóc, luôn cảm thấy bất ổn... mặc dù sinh xong cả 4, 5 tháng rồi. Còn cụ thể các dấu hiệu khác thì mình không biết.

Lan Anh: Em cũng không biết sản hậu gió là gì và đang tò mò về nó như chị TrucQuynh. Chắc cũng ít người mắc phải nên không có thông tin gì về nó chị ạ!

MeBong: Mình chưa nghe về bệnh này bao giờ? Nó có nguy hiểm không nhỉ?

Annhien: Đã là bệnh thì bệnh gì cũng nguy hiểm MeBong ạ, phòng tránh được thì vẫn tốt hơn chứ! Em sau sinh cứ thoải mái, ăn uống đầy đủ, vệ sinh đúng cách là ok hết. Trộm vía, sinh 3 đứa mà không biết bệnh hậu sản là gì luôn ấy!

ThuyDung_89: Theo em nghĩ sản hậu gió là sau khi sinh nếu bị nhiễm gió là bị sản hậu gió. Vì thế, bác sỹ mới bảo chị em mình nên nằm phòng kín gió nhưng không được bí bách quá đấy! Không biết em có nói đúng không nữa, hihi….

Nga: Mai em định đi bệnh viện để khám lại sau sinh đây. Có gì em sẽ nhớ để hỏi bác sỹ về bệnh này. Sau đó, em sẽ rep lại cho chị em nhé!

TrucQuynh: Ôi thế may quá, cứ hỏi bác sỹ mấy bệnh viện lớn là chính xác, yên tâm nhất. Thế mẹ nó hỏi hộ xem sản hậu gió là gì cho chị em với nhé!

HongAnh: Em thấy chị ThuyDung_89 nói đúng đấy, cứ phân tích theo từ là cũng dịch dịch ra nghĩa của căn bệnh ấy mà. À nhưng đấy cũng chỉ là em nói thế thôi chứ em không biết đâu =))

Mẹ Thỏ: Nếu như sản hậu gió chỉ cần nằm phòng kín gió là không bị nên ít người mắc thì chắc là đúng rồi. Vì ai sinh xong các cụ đều dặn nằm phòng kín gió không gió độc vào người mà.

Hà Nguyễn: Chị họ em sinh xong có bác sỹ riêng đến tận nhà khám các kiểu vì nhà chị ấy giàu mà. Cũng có thấy nhắc đến sản hậu gió là gìcác bệnh hậu sản thường gặp sau sinh luôn. Cũng lâu lắm rồi nhưng hình như cũng bảo trong tháng ở cữ, khi sức khỏe còn yếu thì không nên ra gió nếu không bị sản hậu gi. Em nhớ mang máng vậy thôi, khi em mới sinh nên chị cũng dặn phải kiêng gió nên em cũng chưa mắc phải bệnh này.

LanAnh: Thế chắc chị Hà Nguyễn nói đúng rồi. Kể ra chị em chúng ta cẩn thận một chút, kiêng cữ một chút thì cũng không lo lắm về căn bệnh này đâu nhỉ?

TrucQuynh: Vậy thì em phần nào an tâm rồi, cộng thêm chị Nga sẽ hỏi thêm bác sỹ về vấn đề này nữa. Chị nhớ update vào đây giúp chị em theo dõi nữa nha! Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, em sẽ cố gắng làm theo đúng như lời các chị nói để tránh được những căn bệnh này!
Từ ngày vào nhóm này em thấy mở mang được khối thứ, nhiều cái chưa biết được học hỏi mà chị em cũng nhiệt tình nữa. May mắn quá!

Nga: Chị em yên tâm nhé, em sẽ hỏi bác sỹ kỹ lưỡng bệnh sản hậu gió là gì và một số bệnh hậu sản khác hay gặp phải. Có gì em sẽ báo cáo! ^^

Sản hậu gió là gì và những thông tin liên quan đến nó vẫn đang là một thắc mắc lớn. Các thông tin xung quanh bệnh sản hậu gió còn chưa rõ ràng. Nếu bạn đọc có thông tin hay sự hiểu biết cụ thể về căn bệnh này xin hãy chia sẻ với chúng tôi để cùng trao đổi!
Bên cạnh đó, chị em không cần quá lo lắng mà hãy thực hiện các cách phòng bệnh hậu sản sau sinh tốt nhất. Tham khảo chi tiết tại bài viết để nắm được các cách phòng bệnh hậu sản sau sinh như thế nào: Phòng bệnh hậu sản sau khi sinh: Vai trò của sản phụ và người thân!


Nguồn: benhhausan.blogspot.com tổng hợp

Đăng nhận xét